ANSAN FILIPINO COMMUNITY IN SOUTH KOREA
Mahal na Kita

By Galilea on 1:51 AM

Filed Under:

Jeff Celestin0

Nang makilala kita’y parang wala lang,
Simpleng kakilala, simpleng kaibigan
Hanggang isang araw, akin nang namulatan,
Pagtingin ko sayo’y, umusbong ng biglaan

Bawat araw na magdaan, mukha mo ang gustong masilayan,
Mga ngiting kay tamis, kay gandang pagmasdan,
Aking sinta sana’y paniwalaan
Mahal na kita, oo totoo ‘yan.

Kay hirap aminin, kay hirap banggitin,
Ayaw kong masira ang pagkakaibigan natin,
Tinangka kong ikaw sa isipa’y waglitin,
Ngunit walang nag-iba naroon ka pa rin,
5
Mahal ko, mahal ko ako’y nagsusumamo,
Sana’y paniwalaan ang sinisigaw ko,
Dahil ang isiping ika’y malalayo,
Ito’y ikasasawi ng aking puso,

Sana’y pansinin ang aking tinig,
Dahil alay ko sa’yo ang lahat ng himig,
Ang bawat katagang sa puso’y nanggaling,
Ako’y aasa pa rin na ika’y mapasaakin,

Sana’y iyong malaman at iyong mapakinggan,
Ang pagmamahal ko sayo’y di matutumbasan,
Nang kahit na sinuman o kahit na ano pa man
Mahal na kita, tiyak ‘yan magpakailanman….

0 comments for this post